Chủ nhật, 11/7/2021, 11:17
Lượt đọc: 34

Học sinh trường THPT Nguyễn Văn Cừ tham gia cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng TP. Hồ Chí Minh Sản phẩm "Máy rửa tay thông minh" - Mã số dự thi C026

https://www.facebook.com/sangtaothanhthieunhi/photos/pcb.868635083737543/868633593737692 https://youtu.be/Y6SlTNZGGcU

ỨNG DỤNG MẠCH ĐIỆN, KIẾN THỨC HÓA HỌC LÀM “MÁY RỬA TAY THÔNG MINH” 

Ứng dụng được kiến thức đã học và đang học luôn lý thú. Do vậy, ứng dụng kiến thức về điện, điện một chiều DC, các linh kiện đã học trong chương trình phổ thông như điện trở, tụ điện, diod, để làm ra mạch điện đơn giản cũng không ngoại lệ. Dùng kiến thức ăn mòn hóa học để tạo mạch hạ áp DC cho ra nguồn 5VDC để sử dụng cho các mạch điện thông dụng khác. Kết hợp các thành phần chính: modul relay hẹn giờ, cảm biến vật cản hồng ngoại, máy bơm để tạo ra máy rửa tay thông minh (hoặc kết hợp máy sấy điện để tạo máy làm khô tay sau khi rửa tay). Trong lĩnh vực tự động hóa, relay là một thành phần quan trọng không thể thiếu, mạch hạ áp cho ra nguồn 5VDC hoặc 3VDC cũng là cơ sở quan trọng trong điện, điện tử mạch điện vì bất kỳ vi xử lý nào cũng đều cần nguồn nuôi 3VDC hoặc 5VDC. Vì vậy đây là một cửa ngõ để bước đầu đi vào thế giới công nghệ hiện đại để phát triển đất nước và đưa đất nước thành quốc giacông nghiệp hóa hiện đại. Bên cạnh phát triển về khoa học kỹ thuật thì giáo dục ý thức cộng đồng, sống bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng chung tay phòng phòng dịch bệnh để xã hội luôn An Bình, phát triển hài hòa Tâm An, Trí Thông Tuệ, Sức Lực Dồi Dào, Đồng Hành Để Mọi Người Cùng Hạnh Phúc là mục tiêu nhân loại tiến bộ hằng hướng đến.

Học đi đôi với Hành. Ứng dụng những kiến thức đã học vào những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Mỗi lần nhìn một sản phẩm mình yêu thích, “tại sao người ta làm được sản phẩm đó?”, “người ta làm như thế nào?”, “mình có thể làm được không? Làm như thế nào? Khi tạo ra một sản phẩm bằng những kiến thức mình đã học và tìm hiểu sẽ kiểm chứng được kiến thức đó và tạo niềm đam mê sáng chế, tạo hứng thú hơn trong việc chủ động chiếm lĩnh kiến thức. Trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19, mỗi lần đến nơi đông người như trường học, siêu thị, quán ăn,… khi rửa tay bằng cồn 700 thì mỗi lần rửa tay sẽ mất khoảng thời gian lấy dung dịch cồn, nhiều người cùng cầm vào bình xịt cồn tạo cảm giác bất tiện, nhu cầu đó đặt ra tạo ra “máy rửa tay thông minh”.

           Vấn đề nghiên cứu trong đề tài là sự kết hợp nhiều kiến thức, kiến thức từ cấp THCS và THPT, kiến thức từ nhiều môn như điện, điện tử, vật lý, hóa học, kiến thức xã hội như những lời kêu gọi phòng chống dịch bệnh Covid-19, sống bảo vệ bản thân và bảo vệ cộng đồng.

Phát triển máy rửa tay có 2 chức năng dùng công tắc 3 chấu chuyển chọn 2 chế độ “Cồn 70 độ” hoặc “Gel Khô”, có thêm mạch mp3 nói “Cảm Ơn” hoặc phát nhạc tuyên truyền khi đưa tay vào thì máy bơm lượng dung dịch vừa đủ trong khoảng 0,2s đến 0,3s.

Mời quý độc giả xem và bình chọn cho sản phẩm:

Sản phẩm "Máy rửa tay thông minh" - Mã số dự thi C026
+ Clip sản phẩm được đăng tại: https://youtu.be/VDXKhal8kb8
+Fanpage đăng tải poster (like và share cho sản phẩm): https://www.facebook.com/sangtaothanhthieunhi/photos/pcb.868635083737543/868633593737692

Tác giả: Quản trị viên

Tin cùng chuyên mục

86