Nhằm hình thành, rèn luyện tri thức, năng lực cho học sinh thông qua các đề tài, các bài học, các chủ đề có nội dung thực tiễn; hình thành và phát triển các kiến thức và kỹ năng thuộc các lĩnh vực khoa học, lịch sử, văn học .....thông qua việc vận dụng, phối hợp chúng để giải quyết vấn đề thực tiễn được đặt ra; rèn luyện cho học sinh năng lực tư duy, sáng tạo, tranh luận, phản biện, … thông qua các hoạt động thực hành và phương pháp mô hình trong giải quyết các vấn đề của thực tiễn cuộc sống; thông qua hoạt động nhóm, hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng; trang bị cho học sinh những kỹ năng phù hợp để phát triển trong thế kỷ 21: Tư duy phản biện và sáng tạo, Kỹ năng diễn đạt và thuyết trình, Kỹ năng trao đổi và cộng tác, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng làm việc theo dự án …, giáo viên tổ Ngữ văn đã triển khai hoạt động dạy học STEM với chuyên đề “Da cam- chiến tranh đi qua- Nỗi đau ở lại”. Các giáo viên đã triển khai cho học sinh tìm hiểu thực tế, viết bài thu hoạch và báo cáo về các lĩnh vực mà các em được trải nghiệm thực tế tại Bảo tàng chứng tích chiến tranh, tìm hiểu về lịch sử, văn học, hội họa, hóa học…..
Buổi báo cáo diễn ra vào ngày 11 tháng 7 năm 2020 với sự tâm huyết của cả thầy và trò, để lại nhiều ấn tượng mang ý nghĩa giáo dục và nhiều cảm xúc cho người xem.
Một số hình ảnh của buổi báo cáo:

Cô Phan Thị Hạnh Nhân- Tổ phó tổ bộ môn Ngữ văn giới thiệu về chuyên đề

Học sinh báo cáo chuyên đề

Cô Trương Thị Tranh – Bí thư chi bộ/ Hiệu trưởng nhà trường nhận xét về buổi báo cáo

Tập thể giáo viên tổ bộ môn Ngữ văn
Tác giả: Cát Tiên.